Đồng hành với làn sóng tăng trưởng ở châu Á, ngành hàng Chăm sóc sắc đẹp cũng đang tăng trưởng tích cực ở Việt Nam với mức tăng cao ở cả hai phân khúc chính là trang điểm và chăm sóc da.
Ảnh hưởng mạnh mẽ từ xứ sở Kim Chi
Báo Korea Herald dẫn dữ liệu của Hiệp hội Mỹ phẩm Hàn Quốc được công bố hôm 26-6 cho thấy Việt Nam hiện đang là thị trường “màu mỡ” nhất đối với mỹ phẩm Hàn Quốc khi lượng mỹ phẩm xuất khẩu sang Việt Nam vẫn đang tăng lên theo cấp số nhân.
Quy trình chăm sóc da ngày càng phức tạp
Phong cách làm đẹp Hàn Quốc không chỉ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thương hiệu của người Việt mà còn cả về thói quen chăm sóc da và danh mục mua sắm.
Trung bình, cứ 4 người lại có 1 người có chu trình làm đẹp hơn 4 bước (mua ít nhất 4 loại sản phẩm tương ứng mỗi bước). Phụ nữ Việt ngày nay chủ động trong việc tìm hiểu các bước chăm sóc da phức tạp hơn, đặc biệt ở khu vực Thành thị, với giỏ hàng làm đẹp ngày càng đa dạng.
Rõ ràng, các bậc thầy làm đẹp Hàn Quốc đã thành công trong việc truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt trong hành trình chăm sóc da. Với phương châm vẻ ngoài hoàn hảo đến từ một làn da khỏe mạnh và trẻ trung.
Nâng cấp các nhu cầu cơ bản
Một điểm cần chú ý hiện nay là nhu cầu chăm sóc da của người tiêu dùng đã vượt xa ngoài chức năng cơ bản. Làm trắng hoặc trị mụn không còn là đủ. “Đẹp tự nhiên”, “hack tuổi” hoặc sở hữu một làn da căng mịn, sáng bóng đang là những từ khóa dẫn đầu.
Xu hướng làm đẹp đáng chú ý tại Việt Nam
Các giải pháp làm đẹp tiên tiến
Bắt kịp với xu hướng làm đẹp trên toàn cầu, người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp tác động từ bên ngoài như các thiết bị chăm sóc da (máy rửa mặt, máy xông hơi, máy massage mặt,…) cho đến các sản phẩm uống chức năng tác động từ bên trong.
Làm đẹp đến từ phòng thí nghiệm và nông trại
Khi mà nhận thức về việc chăm sóc da được nâng cao, kiến thức về làm đẹp dễ dàng được chia sẻ và thông tin sản phẩm rõ ràng hơn. Thì hình ảnh thương hiệu cũng như thành phần sản phẩm là yếu tố chủ chốt để thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là dùng thử, họ xem xét nguồn gốc sản phẩm, nhãn hiệu, thành phần cẩn trọng hơn.
Không chỉ dừng lại ở chăm sóc da!
Được thúc đẩy bởi nhu cầu chiều chuộng bản thân, thị trường làm đẹp không chỉ gói gọn ở nhu cầu chăm sóc da mặt. Các sản phẩm làm đẹp cho tóc, cơ thể, tạo kiểu móng tay,… ngày càng trở nên phổ biến và cho thấy một tiềm năng tuyệt vời để thu hút chi tiêu từ những người yêu thích làm đẹp tại Việt Nam trong tương lai.
Các kênh mua sắm chính của tín đồ làm đẹp Việt Nam
Các cửa hàng sức khỏe và sắc đẹp (cửa hàng mỹ phẩm, chuỗi các nhà hàng thuốc, drugstore) tiếp tục khẳng định vai trò chủ chốt trong thị trường làm đẹp nhờ việc mở rộng số lượng cửa hàng cùng với sự xuất hiện của các chuỗi bán lẻ mới như Pharmacity, Watsons, Hello Beauty…
Kênh mua sắm mới này là nơi mua sắm chính của các mặt hàng làm đẹp, nơi người mua có thể tìm thấy những trải nghiệm thực tế như dùng thử hay các gợi ý tư vấn phù hợp dựa trên chuyên môn của nhân viên bán hàng. Thêm vào đó, với sự chuyển đổi công nghệ số, mô hình này còn có thể mang lại cho người mua trải nghiệm “phygital” – tích hợp những lợi thế giữa mua hàng.
Đáng chú ý là đến 80% giá trị tăng trưởng của các sản phẩm làm đẹp đến từ kênh mua sắm trực tuyến, theo báo cáo mới nhất Omnichannel.
Điều này chứng minh vai trò quan trọng của kênh mua sắm Online đối với thị trường làm đẹp. Hơn thế, phần lớn giá trị tăng thêm ở kênh này đến từ những người mua mới hoặc người mua hiện tại mua nhiều hơn chứ không phải lấy được từ các kênh khác. Đây là cơ hội lớn để thúc đẩy thêm chi tiêu qua việc tận dụng hiệu quả các nền tảng trực tuyến.
Hiểu được nhu cầu và xu hướng tìm kiếm, chi tiêu với các mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp.
Live Channel mang đến trọn gói dịch vụ livestream bán hàng hỗ trợ nhà bán hàng nổi bật trong lĩnh vực ghi hình và phát sóng trực tiếp đa nền tảng. Bên cạnh trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc hiện đại, cùng đội ngũ nhân sự kỹ thuật năng lượng, dày dặn kinh nghiệm, còn có mẫu live duyên dáng, có chuyên môn giúp đóng góp hiệu quả cao cho buổi livestream bán hàng thành công.
Với chi phí hợp lý đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách hàng, chúng tôi chính là giải pháp tối ưu bán hàng dành cho b
Liên hệ tư vấn và hợp tác:
Mail: info@livechannel.vn
Website: https://livechannel.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/livechannel.vn