Trong thời đại ngày nay, nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, điều này đồng nghĩa với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tik Tok shop… Đây không chỉ là một kênh kinh doanh hiệu quả, giúp doanh nghiệp nhanh chóng thu hút số lượng khách hàng đồng thời nâng cao nguồn doanh thu, mà còn là một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Để giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì vị thế thương hiệu, Live Channel đưa ra giải pháp quản trị sàn thương mại điện tử tiên tiến và linh hoạt.
Vậy quản trị sàn thương mại điện tử là gì?
Quản trị sàn thương mại điện tử là quá trình quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh trực tuyến của một doanh nghiệp trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tik Tok Shop, hay các trang web thương mại điện tử riêng. Điều này bao gồm việc thiết kế, triển khai, và duy trì cửa hàng trực tuyến để tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng cường hiệu suất kinh doanh.
2. Tại Sao Nên Kinh Doanh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử?
A. Tiếp Cận Được Lượng Khách Hàng Lớn
Ngày nay, thương mại điện tử đã trở thành xu hướng tất yếu khi mà người tiêu dùng chuyển dần sang hình thức mua sắm online. Chính vì vậy, tệp khách hàng của các sàn thương mại điện tử thường rất lớn mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng miễn phí rất cao cho các doanh nghiệp..
B. Tiết Kiệm Chi Phí Hiệu Quả
Với một hệ thống quản lý dựa trên nền tảng web, bạn có thể tự động hóa quản lý hàng tồn kho, giảm các chi phí liên quan tới nó. Ngoài ra, với 1 cửa hàng thương mại điện tử hiệu quả không đi kèm với các chi phí như 1 cửa hàng truyền thống sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu của mình.
C. Phát Triển Thương Hiệu
Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử sẽ giúp thương hiệu của bạn gia tăng nhận thức trong nền tảng internet. Khi bạn phát triển các trang web nhiều hơn, các công cụ tìm kiếm có thể làm nổi bật chúng và thúc đẩy vị trí của bạn trong công cụ tìm kiếm.
D. Cung Cấp Thông Tin Không Giới Hạn
Bạn có thể cung cấp nhiều nguồn thông tin như bạn muốn từ các mô tả sản phẩm cung cấp đến khách hàng, đến các chi phí xung quanh, ngoài ra còn các thông tin dưới dạng tư vấn, tin tức để gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, thông tin này được cung cấp 24/7, thậm chí là các giải đáp khách hàng.
3. Quy Trình Triển Khai Quản Trị Sàn Thương Mại Điện Tử tại Live Channel
Tại Live Channel, chúng tôi triển khai một quy trình quản trị sàn Thương Mại Điện Tử toàn diện để đảm bảo hoạt động hiệu quả của shop của bạn và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Quy trình bao gồm:
Bước 1: Chuẩn Bị Kế Hoạch Kinh Doanh
- Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
- Lập kế hoạch tài chính
- Kế hoạch quảng bá
Bước 2: Tạo Lập, Thiết Kế, Trang Trí Gian Hàng
- Tạo lập thông tin gian hàng và người quản lý
- Liên kết ngân hàng thanh toán và đơn vị giao hàng
- Thiết kế danh mục sản phẩm và quy chuẩn hình ảnh
- Trang trí gian hàng với layout và banner bắt mắt
Bước 3: Quản Lý Chương Trình Khuyến Mãi và Chiến Dịch Marketing
- Đăng sản phẩm với chuẩn SEO
- Cam kết digital KPI mỗi tháng: 3.000.000 view và 6.000 tương tác
- Cài đặt chương trình khuyến mãi
- Cài đặt mã hàng hóa
Bước 4: Tổ chức chương trình Daily Sales mỗi tháng: 24 giờ livestream bán hàng.
Bước 5: Chăm Sóc Khách Hàng
- Kiểm tra đơn hàng thường xuyên
- Giải quyết thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất
Bước 6: Quản Lý Tài Chính
- Theo dõi các thông số giao dịch và sao kê tài khoản