Phim trường ảo không còn là khái niệm xa lạ đối với những tín đồ của ngành điện ảnh thế giới. Nhưng tại sao gần đây, từ khóa phim trường ảo lại nổi lên như một xu hướng mới trong kinh doanh được nhiều doanh nghiệp áp dụng?
Giải thích đơn giản, phim trường ảo hay phim trường phông xanh chính là khái niệm dùng để chỉ một không gian mà ở đó ta có thể tự do set up mọi bối cảnh mà ta muốn bằng ứng dụng công nghệ kỹ xảo hiện đại. Công việc của đội ngũ kỹ thuật đó chính là lồng ghép hình ảnh, video phù hợp với bối cảnh sự kiện.
Ứng dụng của phim trường ảo trong Livestream
Do sự tiện lợi và xu hướng nội dung mới, ứng dụng công nghệ phông xanh không còn xuất hiện ở mỗi điện ảnh nữa mà được nhiều người ứng dụng vào các kế hoạch kinh doanh. Người tiêu dùng đang dần trở nên mất kiên nhẫn với những nội dung không mang lại ấn tượng chỉ trong vòng 3 giây đầu tiên. Người xem cần một nội dung có thể không quá sâu sắc nhưng đáp ứng được nhu cầu giải trí kết hợp mua hàng. Khi xem Livestream, họ có khả năng tương tác trực tiếp với người bán để đặt câu hỏi và được giải đáp thắc mắc ngay lập tức. Đây cũng chính là ưu điểm lớn của việc sử dụng Livestream để tương tác và tạo mối quan hệ với khách hàng.
Tuy nhiên, Livestream bán hàng cũng đòi hỏi bối cảnh đa dạng và thú vị hơn. Nhiều nhà bán lẻ đang phải cạnh tranh với nhau về cả ý tưởng lẫn cách triển khai nội dung để thu hút và giữ chân người xem. Do đó, doanh nghiệp nào nắm bắt được xu hướng hoặc có ý tưởng thú vị hơn để triển khai nội dung sẽ nắm chắc phần thắng.
Tiktok lên ngôi, video ngày càng ngắn, người xem có nhiều sự lựa chọn hơn. Thách thức được đặt ra khi nhu cầu thông tin của người xem đổi mới liên tục. Do đó, sản xuất nhanh, đem lại hiệu quả nhanh. Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt so với những gì mà người khác đang làm?

Các bước để có một buổi Livestream hiệu quả
Tiktok vươn lên trở thành ứng dụng hàng đầu trong việc mua hàng và dần chuyển mình thành một sàn thương mại điện tử. Do đó, để tăng tính cạnh tranh doanh nghiệp có thể nắm bắt xu hướng này để đổi mới sáng tạo trong tiếp thị sản phẩm của mình đến người mua.
Đầu tư chỉn chu về mặt hình thức chính là từ khóa nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng. Sự chuyên nghiệp làm nên thương hiệu, thành công thu hút người xem dừng lại đôi chút và gia tăng cơ hội bán được sản phẩm. Phim trường ảo chính là giải pháp phù hợp, hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất nhanh và tinh gọn quy trình sản xuất và tiết kiệm chi phí.
Tiếp đến mới đầu tư vào nội dung, khiến cho người xem muốn ở lại phiên Live lâu hơn. Không ngừng đưa ra kêu gọi hành động, chốt đơn ngay trên Livestream nhằm thúc đẩy nhanh hơn quy trình suy nghĩ dẫn đến quyết định mua hàng. Nếu so sánh với quảng cáo bán hàng truyền thống, bạn cần phải đầu tư rất nhiều từ việc set up bối cảnh và chi phí dành cho đội ngũ sản xuất. Quá trình này tốn rất nhiều thời gian nhưng đôi khi lại không mang lại hiệu quả như mong muốn.
Kinh doanh ngày nay đòi hỏi phải hiệu quả và tiết kiệm chi phí hết mức do tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn. Đầu tư cho việc quảng cáo, bán hàng qua Livestream ứng dụng phông xanh là một giải pháp an toàn để doanh nghiệp tiết kiệm được một lượng lớn chi phí so với phương pháp truyền thống, tiếp cận được đúng với lượng lớn khách hàng tiềm năng và đánh đúng vào nhu cầu và thói quen mua sắm của họ.



Kinh doanh dựa vào ‘Insight’ khách hàng
Người dùng thế hệ Z ngày càng tăng. Bên cạnh đó, cách thế hệ này tiêu thụ nội dung cũng đã thay đổi chóng mặt so với thế hệ trước. Đây lại là thế hệ có khả năng tiêu dùng mạnh mẽ và rất thích mua sắm trực tuyến, gần như rất thành thạo công cụ chỉnh sửa và thích nghi rất nhanh, liên tục thay đổi nhu cầu, mốt cũng trôi qua nhanh hơn bao giờ hết.
Ngay bây giờ chính là thời cơ để doanh nghiệp thay đổi, thích nghi với nhu cầu của giới trẻ vì tiềm năng đối với nhóm khách hàng này rất lớn. Bên cạnh đó, sử dụng phông xanh giúp doanh nghiệp có có thể linh hoạt được rất nhiều bối cảnh quay, áp dụng cho nhiều dịch vụ khác nhau và livestream nhiều buổi trong ngày.
Live Channel hiện đang ứng dụng tối đa tiến bộ kỹ thuật về quay phim và dựng hình. Đội ngũ thiết kế và âm thanh chuyên nghiệp sẽ nâng cao độ uy tín và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt người xem. Bên cạnh việc nâng cao giá trị cho sản phẩm của doanh nghiệp, khi sử dụng phương pháp Livestream, doanh nghiệp còn hiểu rõ hành vi khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể rút kinh nghiệm nhanh chóng nhằm thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp và đột phá doanh số bán hàng.




Thông qua một vài thông tin trên, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về Livestream phông xanh và cách điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của mình sao cho hiệu quả. Hãy liên hệ ngay qua email hoặc để lại thông tin bên dưới để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ Livestream phim trường phông xanh vô cực của Live Channel. Chúng tôi cam kết giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn hoàn thiện kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả!